Việt Nam triển khai chương trình tái chế rác thải điện tử

Thông tin công nghệ - Chương trình tái chế rác thải điện tử có tên gọi là Vietnam Recycles, là một chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ cộng đồng tuân thủ các quy định về thu hồi và xử lý các rác thải điện tử được Thủ tướng Chính Phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/1/2015



Từ khi phát động chương trình đã thu hồi và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng cho cộng đồng tại Việt Nam với tên gọi Vietnam Recycles được áp dụng cho cả nhà sản xuất và khách hàng tiêu dùng.

Chương trình cũng nhằm mục đích hỗ trợ cho các nhà sản xuất sản phẩm điện tử nâng cao trách nhiệm trong việc thu nhận, xử lý và tái chế các thiết bị điện tử, điện dân dụng và công nghiệp hết niên hạn sử dụng.

Chương trình Vietnam Recycles sẽ giúp giảm thiểu rác thải điện tử, tăng cường tái chế và kiểm soát tác động đến môi trường, sức khỏe và an toàn cho sản phẩm vào cuối vòng đời sử dụng.
Theo thống kê, lượng chất thải điện tử tại Việt Nam đang ngày một tăng cao do sự phát triển và nhu cầu sử dụng các thiết bị điện, điện tử ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, thực tế đáng lo ngại là nhận thức của người dân về rác thải điện tử vẫn còn rất hạn chế.

Vietnam Recycles sẽ thu thập, xử lý tất cả các sản phẩm điện, điện tử bị lỗi hoặc quá hạn sử dụng với hệ thống công nghệ xử lý kỹ thuật cao, chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hóa lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.

Từ cuối tháng 1/2015, chương trình bắt đầu cung cấp dịch vụ thu gom và tái chế rác thải điện tử miễn phí cho cơ quan nhà nước, các tổ chức hiệp hội, và khách hàng doanh nghiệp tại khu vực Hà Nội và TP.HCM. Giai đoạn cuối tháng 6 và cuối tháng 7/2015, chương trình sẽ được mở rộng cho người dân tại hai khu vực trên nhằm giúp người dân tập hợp và bỏ các thiết bị điện tử bị lỗi hoặc quá hạn sử dụng.

Bạn cảm nhận thế nào về chương trình này, bạn có muốn góp một phần sức lực của mình cho môi trường chung của chúng ta hay không?
Nói cho chúng tôi nghe suy nghĩ của bạn tại đây nhé !

Các tìm kiếm liên quan đến tái chế rác thải điện tử
tái chế rác thải điện tử ở
chất thải
công nghệ tái chế rác thải điện tử
tái chế rác thải sinh hoạt
tái chế chai nhựa
tái chế đồ cũ
tái chế giấy
tái chế quần áo cũ


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét