Intel sẽ giới thiệu chuẩn Thunderbolt thế hệ mới - HOT

Tin công nghệ mới nhất - Chuẩn kết nối Thunderbolt thế hệ tiếp theo có tốc độ lớn hơn sẽ được Intel tiết lộ tại triển lãm công nghệ Computex thường niên diễn ra ở Đài Loan vào đầu tháng 6 tới.

Công nghệ Thunderbolt giúp kết nối máy tính với các thiết bị ngoại vi như ổ cứng gắn ngoài và màn hình. Cổng Thunderbolt hiện có mặt trên nhiều mẫu máy Mac cũng như một số máy tính Windows. Phiên bản Thunderbolt 2.0 mới nhất hiện có tốc độ truyền dữ liệu tối đa 20Mbps, gấp đôi so với chuẩn USB 3.1.


Thunderbolt được cải tiến để cạnh tranh với công nghệ USB.

Đại diện của Intel hiện từ chối cung cấp thêm chi tiết về kết nối Thunderbolt thế hệ tiếp theo, nhưng hãng cho biết sản phẩm hỗ trợ công nghệ này sẽ được công bố tại sự kiện Computex (Đài Loan) khai mạc vào ngày 1/6/2015 tới đây.

>> Xem thêm : Smartphone Oppo N1 có máy ảnh xoay đầu tiên trên thế giới ra mắt

Chuẩn kết nối Thunderbolt với tốc độ nhanh hơn có thể sẽ đáp ứng cho nhu cầu truyềnvideo 8K, vốn được mặc định hỗ trợ trong hệ điều hành Windows 10 mới của Microsoft.

Tuy nhiên, giới công nghệ đã đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh tương lai của Thunderbolt, đặc biệt là khi Apple không đưa chuẩn kết nối này vào mẫu MacBook 12 inch mới của hãng. Nhìn chung, thiết bị ngoại vi Thunderbolt khá đắt tiền và nhiều nhà sản xuất PC cũng tránh đưa công nghệ này vào máy tính Windows vì chi phí sản xuất linh kiện cao.

Từ khóa tìm kiếm Google :
 Thunderbolt
thunderbolt là gì
thunderbolt to hdmi
thunderbolt to vga
phim thunderbolt
thunderbolt cso
thunderbolt original mix
thunderbolt warframe
cáp thunderbolt

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét