So sánh Xperia C4 Dual vs Desire 826 - Đâu là 'ông vua selfie' phân khúc tầm trung?

Tin công nghệ - Xperia C4 Dual là phiên bản nâng cấp từ Xperia C3, chiếc smartphone chuyên selfie 'đình đám' ra mắt vào năm ngoái của Sony. Trong khi đó, Desire 826 là sản phẩm tầm trung được HTC bê nguyên máy ảnh 4MP công nghệ UltraPixel làm camera "tự sướng". Không dừng lại ở đó, bộ đôi đều sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình tốt, màn hình và camera chất lượng. Vậy đâu sẽ là sự lựa chọn hợp lý? Màn so găng dưới đây sẽ cho chúng ta câu trả lời.


1. Thiết kế

HTC Desire 826 có thiết kế nguyên khối với khung kim loại nhưng đã được bọc nhựa bên ngoài và mặt sau làm bằng nhựa Polycarbonate, cùng với sự kết hợp 2 tông màu mang đến sự trẻ trung và cuốn hút. Xperia C4 cũng không hề kém cạnh, vẫn thiết kế nguyên khối như trên Xperia C3 nhưng máy trông "sang chảnh" và hợp thời trang hơn, xứng đáng là một "thiết bị công nghệ mang tính thời trang" đúng nghĩa.


Cả hai đều "phục vụ" cho việc "tự sướng" nên camera trước trông to và hơi thô, cách đặt camera lệch về bên phải, nhường chỗ cho logo Sony giúp Xperia C4 Dual nhìn hài hòa hơn đối thủ của mình.


HTC Desire 826 với hai màng loa ngoài ở mặt trước nằm chìm ở phía trên và dưới màn hình, phải nhìn kỹ mới thấy. Thiết kế này làm cho máy nhìn gọn gàng hơn nhưng cũng có nhược điểm là bụi dễ rớt vào và khó mà lấy ra hết được sau một thời gian sử dụng.


Mặt sau của hai chiếc smartphone này đều được làm từ nhựa cao cấp, song nó lại không hề trơn bóng như các loại nhựa thông thường mà cho cảm giác rất mềm mại như làm bằng chất liệu cao su. Cầm nắm có cảm giác rất sướng tay cũng như ít để lại vết mồ hôi trên bề mặt sản phẩm. Tuy nhiên nếu sử dụng không kỹ, mặt lưng màu trắng của Sony Xperia C4 Dual sẽ dễ bị ngả màu.


Sony Xperia C4 Dual tinh tế hơn HTC Desire 826 ở chỗ: camera chính được đặt sâu vào trong mặt sau một tí giúp camera khó bị trầy hơn khi rơi rớt hay đặt lên mặt phẳng. HTC cũng nghĩ đến điều này nhưng họ không đặt camera lùi vào sâu như đối thủ của mình, thay vào đó HTC trang bị một vòng nhựa cùng màu với khung viền của máy khiến camera chính trông "quá khổ" và kém tinh tế. Cả hai đều có mic phụ giúp thu âm khi đang ghi hình ở mặt sau.


Cạnh trên đều có jack 3.5 mm. Khung viền của HTC trông nhàm chán hơn Sony Xperia C4 Dual khi chỉ dùng một màu, Sony tỏ ra có điểm nhấn hơn khi kết hợp nhựa nhám và nhựa dẻo tại các góc giúp máy khó bị cấn khi rơi rớt.


Sony Xperia C4 Dual chỉ có mic thoại ở cạnh dưới, còn HTC Desire 826 có cổng sạc micro USB.


Cạnh phải của Sony Xperia C4 mang phong cách Omni Balance vì cách bố trí nút nguồn, tăng giảm âm lượng và chụp ảnh mang đậm thiết kế của dòng Z. HTC Desire 826 cũng đặt nút tăng giảm âm thanh và nút bật/tắt máy tại đây. 


Tổng kết về thiết kế:

HTC Desire 826: Thiết kế thời trang, năng động, mặt trước cân đối, khung viền và khung bảo vệ camera tông - xuyệt - tông khiến sản phẩm trông bắt mắt. Tuy nhiên phần nhựa bảo vệ camera chính làm thô nên trông hơi mất thẩm mỹ. Cụm loa làm chìm nếu để lâu ngày bụi bẩn bám vào khó vệ sinh.

Sony Xperia C4 Dual: mang hơi hướng Omni Balance trên dòng Z danh tiếng của Sony, mặt trước không được cân đối, mặt sau vỏ nhựa dễ xuống màu. Khung viền chắc chắn và khó móp khi rơi rớt. Tính năng chống nước không được "tích hợp" trên sản phẩm này.


2. Màn hình và Giao diện

HTC Desire 826 và Sony Xperia C4 Dual đều có màn hình 5.5 inch Full HD, phù hợp với những bạn thích điện thoại màn hình to để xem phim, chơi game nhưng lại bất tiện với những bạn có bàn tay nhỏ, đặc biệt là các bạn nữ.

Với việc sử dụng tấm nền SUPER LCD3 khiến màu sắc của HTC Desire 826 tươi sáng, rực rỡ, hình ảnh thể hiện chi tiết và rõ ràng hơn tấm nền IPS LCD trên Sony Xperia C4 Dual khi để cùng một độ sáng ở cả hai máy. Sony Xperia C4 có cảm giác bị chói khi nhìn vào, các màu bị lẫn vào nhau. Rõ ràng phần thắng nghiêng về HTC Deisre 826 trong mục so sánh màn hình.


Đều dùng hệ điều hành Android Lollipop, nhưng giao diện trên Sony Xperia C4 Dual không có quá nhiều tùy biến, vẫn sử dụng nhiều tính năng trên nền Android gốc và bộ icon đã quá quen thuộc từ năm 2012 đến nay khiến giao diện trên Xperia C4 Dual trông nhàm chán và cần một sự đột phá đến từ Sony.


HTC Desire 826 được tích hợp giao diện HTC Sense đã quá nổi tiếng với giới công nghệ, đây chính là một trong những điểm đưa sản phẩm của HTC lên một tầm cao mới. Các icon được phẳng hóa, giao diện người dùng thân thiện, nhiều tính năng hữu ích. Một lần nữa, HTC Desire 826 lại vượt qua Sony Xperia C4 Dual.


3. Camera

Không hổ danh là những chiếc smartphone chuyên "tự sướng". cả HTC Desire 826 lẫn Sony Xperia C4 đều lưu lại được những hình ảnh các "hot girl" với làn da mịn màng, nhìn là thích! Làn da không bị quá "ảo" như những người mẫu bị photoshop quá tay.

Hình "tự sướng" chụp từ HTC Desire 826:


Còn đây là từ Sony Xperia C4 Dual:


Về camera chính, màu sắc trên HTC Desire 826 hơi đậm dẫn đến nhìn k rõ vật thể, hơi bị ám vàng nhẹ nhưng sự chi tiết và rõ ràng không hề thua kém đối thủ của mình. Tuy nhiên trong điều kiện ánh sáng hơi yếu thôi, màu sắc từ hình ảnh chụp được trên HTC Desire 826 bắt đầu bị bệt màu và noise. Sony Xperia C4 vẫn mang lại hình ảnh sắc nét, ít noise hơn HTC Desire 826 trong cùng điều kiện.


4, Hiệu năng và pin

Với việc sử dụng công nghệ Ultra Pixel cho camera trước, nhưng chất lượng hình ảnh thu được từ HTC Desire 826 vẫn ngang ngửa với Sony Xperia C4. Với các tác vụ văn phòng bình thường như lướt web, xem phim, nghe nhạc, nhắn tin và nghe gọi, cả hai máy đều đáp ứng một cách trơn tru và mượt mà.

Nhưng đến mục chơi game 2D lẫn cả 3D. Sony Xpeia C4 Dual bị "đuối", khung hình trong game bị rớt và giật, lag trong khi đó HTC Desire 826 vẫn mượt mà, không hề có tình trạng giật lag như trên Sony Xperia C4 Dual. Lý do nằm ở chip xử lý và chip đồ họa của hai máy. Chính vì muốn tiết kiệm chi phí nên Sony đã sử dụng chip Mediatek, điều này làm cho hiệu năng của máy bị "đuối", một điểm trừ khá lớn cho Sony.



Sở hữu dung lượng pin ngang nhau nên sự tương đương về thời lượng sử dụng pin trong một ngày ở cả hai máy giống nhau là điều dễ hiểu.Thử với ba tác vụ: Xem phim, lướt web và chơi game, mỗi tác vụ 5 phút. HTC Desire 826 bị tụt 6% pin còn Sony Xperia C4 Dual tụt 7% với điều kiện độ sáng màn hình tối đa. Bạn hoàn toàn yên tâm khi đem máy theo mình cả ngày mà không lo sợ hết pin đâu nhé!

Nếu muốn tậu về cho mình một chiếc smartphone Selfie, cả HTC Desire 826 lẫn Sony Xperia C4 Dual dư sức đáp ứng "mong mỏi của bạn. Tuy nhiên nếu muốn việc trải nghiệm game mượt mà thì HTC Desire 826 xứng đáng được "rinh" về hơn đấy!

Nguồn : Thegiodidong.com
>>> Gợi ý từ khóa liên quan :

Desire 826desire 826 giágia desire 826danh gia htc desire 826
gia ban htc desire 826
htc desire 820htc desire eye
htc desire 816
htc desire 626
Xperia C4 Dual
sony xperia c4 dual giá
sony xperia c4 gia bao nhieu
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét