Đánh giá smartphone pin khủng Lenovo Vibe P1

Lenovo Vibe P1 được coi là chiếc smartphone có pin trâu và hiệu năng tốt, pin khỏe, màn hình đẹp, khả năng sạc siêu tốc nhờ bộ sạc đi kèm thực sự là những điểm sáng giúp xóa nhòa 


Tại thị trường Việt Nam, Lenovo Vibe P1 hiện có giá bán ở mức 6,99 triệu đồng.

Vibe P1 là mẫu smartphone không chỉ nổi bật bởi trang bị pin khủng với khả năng sạc siêu tốc, mà còn được Lenovo ưu ái tích hợp phần cứng khỏe, bảo mật vân tay và cụm camera độ phân giải cao.

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết, Test Lab xin được mạn phép điểm qua ở đây những thông số cấu hình quan trọng của chiếc Vibe P1 này. Cụ thể, Vibe P1 sở hữu màn hình IPS 5,5 inch Full HD được gia cố bởi kính cường lực Gorilla Glass 3, bộ xử lý tầm trung 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615 xung nhịp 1,5GHz, đồ họa Adreno 405, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ microSD mở rộng tối đa 128GB, camera chính 13MP kèm đèn flash LED kép, camera selfie 5MP, kết nối Wi-Fi 802.11ac, NFC, Bluetooth, 2 khay SIM hỗ trợ 4G, bảo mật vân tay, pin dung lượng 5.000mAh hỗ trợ công nghệ sạc siêu tốc và chạy Android 5.1.

Ngoại hình

Vibe P1 về cơ bản là một mẫu smartphone có thiết kế nguyên khối kim loại với 2 tùy chọn màu sắc vỏ máy. Tuy nhiên, thay vì ứng dụng phong cách nguyên khối với các khay SIM nằm dọc theo cạnh máy như trước đây, Vibe P1 đã được Lenovo “quy hoạch” 2 khe SIM và khe cắm thẻ microSD vào một khoang riêng ở đỉnh máy sử dụng nắp nhựa bảo vệ cùng tông màu với thân máy.

Tiếp xúc thực tế cho thấy Vibe P1 rất cứng cáp, dày mình và khá nặng. May mắn là thiết kế mặt lưng máy cũng được vát cong nhẹ theo hướng lòng bàn tay người dùng và có độ bám tốt nên cũng cho cảm giác chắc tay khi sử dụng. Riêng về phần dày mình, nhìn chung đây cũng không phải là một nhược điểm vì ẩn sau thiết kế của Vibe P1 là pin dung lượng đến 5.000mAh.

Xuyên suốt quá trình tiếp xúc thực tế, Test Lab hầu như không gặp bất kỳ trở ngại nào với vị trí của các nút chức năng như nguồn/khóa màn hình, dãy phím điều tiết âm lượng, phím kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm năng lượng. Dãy phím cảm ứng mặt trước Vibe P1 cũng có thể dễ dàng sử dụng trong môi trường thiếu sáng vì tích hợp đèn LED.


Cảm biến vân tay tích hợp dưới nút Home tuy chỉ giới hạn ở khả năng lưu 2 dấu vân tay nhưng lại hấp dẫn bởi độ nhạy cao và chỉ cần duy nhất 1 chạm để mở khóa màn hình.

Riêng với nút Home, tuy vị trí chưa thật “đắc địa” nhưng nhờ khả năng đọc dấu vân tay tốc độ, người dùng chỉ cần chạm nhẹ vẫn có thể mở nhanh màn hình chỉ với một tay. Tiếc là Vibe P1 chỉ hỗ trợ ghi nhớ tối đa 2 dấu vân tay của người dùng.

Màn hình

Qua những phép thử về khả năng hiển thị, Vibe P1 đều cho thấy khả năng hiển thị màu đơn sắc khá tốt, độ đồng nhất màu sắc cao và góc quan sát cũng thoải mái do khoảng cách giữa bề mặt panel màn hình với mặt kính bảo vệ bên ngoài gần như không đáng kể.


Vibe P1 hỗ trợ điều khiển đồng thời 10 điểm cảm ứng.


Các phép thử về độ chi tiết hình ảnh cũng cho thấy màn hình có độ sắc nét tốt như mong đợi. Dù quan sát bằng mắt thường, người dùng bình thường cũng khó có thể chê Vibe P1 về độ sắc nét cũng như độ nhạy điều khiển cảm ứng. Chỉ tiếc là khung hình 5,5 inch của Vibe P1 có độ sáng chỉ trên mức trung bình nên khả năng chống chói trong những môi trường có nguồn sáng mạnh vẫn còn những hạn chế nhất định. Dẫu vậy, Test Lab vẫn đánh giá cao khả năng điều tiết độ sáng tự động của Vibe P1 vì rất nhạy bén với các thay đổi từ môi trường.

Loa ngoài

Nhờ trang bị 2 loa bố trí ở cạnh dưới nên Vibe P1 tỏ ra “lớn tiếng” hơn hẳn những mẫu smartphone mà Lenovo từng gửi Test Lab thử nghiệm trước đây. Chất lượng âm thanh từ đôi loa này nhìn chung cũng được cải thiện nhiều. Duy chỉ có điều là thiết kế loa tập trung hết ở một cạnh máy vẫn có chút hạn chế khi sử dụng máy theo phương ngang để xem phim hoặc khi giải trí với game.

Hiệu năng

Tương tự như những mẫu smartphone trang bị cấu hình phần cứng tầm trung từng thử nghiệm, Vibe P1 với sức mạnh từ bộ xử lý Snapdragon 615, đồ họa Adreno 405 và RAM 2GB cũng dễ dàng vượt qua các phép thử hiệu năng mà Test Lab vẫn thường dùng.

Nếu so với kết quả hiệu năng của những sản phẩm từng thử nghiệm như Oppo R7 Plus, Coolpad Shine, Lenovo P70, Wiko Highway Star, kết quả thử nghiệm mà Vibe P1 nhìn chung cũng không chênh lệch nhiều dù một số mẫu liệt kê ở đây được trợ lực bằng RAM 3GB. 

Như Test Lab vẫn thường nói, điểm số chỉ là điểm số, quá trình hiện thực hóa số liệu cho thấy Vibe P1 có tốc độ xoay và chuyển trang màn hình nhanh, độ trễ khởi động ứng dụng nặng không đáng kể. Vibe P1 cũng đủ sức gánh vác các game đồ họa nặng như Unkilled, Modern Combat: Blackout vì tốc độ tải màn đầu tiên không hề chậm, các hiệu ứng đồ họa vẫn thể hiện đầy đủ và không phát hiện tình trạng lag, dừng hình trong lúc chơi thử.

Pin

Vibe P1 trong phép thử hiệu năng pin dùng PCMark cho kết quả khá tốt khi vượt qua mốc 10 giờ. So với mẫu smartphone pin trâu Gionee Marathon M3 cũng trang bị pin dung lượng 5.000mAh, kết quả mà Lenovo Vibe P1 đạt được rất hấp dẫn vì sản phẩm của Lenovo trang bị cấu hình cao hơn, màn hình lớn hơn.


Vibe P1 không chỉ ấn tượng với thời lượng dùng pin mà còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với bộ sạc bán kèm máy.

Test Lab cũng đánh giá cao việc Lenovo trang bị kèm adaptor sạc nhanh cho Vibe P1. Thực tế sử dụng cho thấy Vibe P1 mất trung bình chưa đầy 30 phút để cán mốc 50% dung lượng pin từ mức báo động đỏ. Nếu tính tổng thời gian sạc, Vibe P1 mất khoảng 2 giờ 30 phút để sạc đầy hoàn toàn. 

Thông báo về tình trạng sạc nhanh được hiển thị ngay trên màn hình khóa hoặc biểu tượng hình 2 tia chớp ở mục chỉ báo pin.

Một khi sạc đầy, Vibe P1 có thừa sức để hoạt động liên tục 2 ngày 2 đêm với thiết lập kích hoạt hầu hết kết nối (ngoại trừ 3G), nghe-gọi-nhắn tin với tần suất vừa phải, liên tục cập nhật ứng dụng nền và đặt độ sáng màn hình tối đa mà vẫn còn lại tầm 50% dung lượng pin.

Camera

Xét trên giấy tờ, có thể nói Lenovo đã khá mạnh tay khi trang bị cho Vibe P1 camera chính độ phân giải 13MP kèm đèn flash LED kép và camera trước 5MP cho nhu cầu selfie. Thực tế sử dụng và những thành quả mà Test Lab thu được từ camera trên Vibe P1 cho thấy thực sự máy ảnh chỉ là một tính năng bổ sung cho mẫu smartphone pin trâu này.

Sở dĩ Test Lab mạnh dạn khẳng định camera chỉ là một phần bổ sung vì ứng dụng chụp ảnh cài đặt sẵn chỉ hỗ trợ các chế độ chụp ảnh cơ bản nhất. Dẫu vậy, công bằng mà nói camera chính của mẫu smartphone pin trâu này cho màu sắc hình ảnh có độ tương phản khá tốt, khả năng đo sáng tự động trong môi trường ánh sáng thuận lợi cũng cho kết quả gần như mỹ mãn. Camera 13 chấm trên Vibe P1 cũng có khả năng lấy lét cự ly gần ấn tượng, tốc độ lấy nét nhanh. Chỉ tiếc là độ ổn định của khả năng lấy nét tự động vẫn còn chút hạn chế, nên không phải hầu hết ảnh chụp thử nghiệm đều nét căng như mong đợi. 




Giao diện người dùng

Như đã đề cập, Vibe P1 được cài đặt sẵn Android 5.1 giao diện với giao diện người dùng đã được tùy biến theo phong cách riêng của Lenovo. Người dùng có thể chọn launcher VIBEUI nếu yêu thích thiết kế phẳng hoặc chọn giao diện mang phong cách truyền thống của Android vốn gom ứng dụng vào một nơi tiện quản lý hơn.

Tựa như 2 mẫu máy tính bảng Lenovo PHAB vừa về thị trường Việt Nam gần đây, Vibe P1 cũng hỗ trợ tính năng thu nhỏ giao diện để tiện hơn cho việc thao tác bằng một tay.


Vibe P1 cũng hỗ trợ các cử chỉ điều khiển thông minh.

Với Vibe P1 người dùng cũng có thể kích hoạt tính năng chụp ảnh nhanh ngay từ màn hình tắt hoặc đánh thức màn hình bằng cách chạm đúp. Thiết nghĩ, tính năng chạm đúp có thể sẽ không cần thiết nếu người dùng chọn cách sử dụng vân tay để mở khóa màn hình như Test Lab.


Máy cũng hỗ trợ tính năng diagnostic để người dùng tự chẩn đoán những phần cứng bị lỗi hoặc hoạt động không bình thường.

Nhìn chung, giao diện của Vibe P1 khá đơn giản, dễ làm quen. Các hạng mục trong menu cấu hình thiết bị được phân nhóm rõ ràng, dễ hiểu. Nếu đã quen với cách gom nhóm ứng dụng qua (App Drawer) từ trước, người dùng cũng có thể dễ dàng chọn cho mình bộ launcher mang phong cách Android thay vì giao diện dạng phẳng đặc trưng của dòng điện thoại Vibe Series mà Lenovo thiết kế.

Theo Pcworld 

>> Gợi ý từ khóa Google :


  • lenovo vibe p1 tinhte
  • lenovo vibe p1 giá
  • lenovo vibe p1 thegioididong
  • lenovo vibe p1m đánh giá
  • lenovo vibe p1 đánh giá
  • lenovo vibe p1 bán ở đâu
  • lenovo vibe p1 camera review
  • lenovo vibe p1 camera test
  • lenovo vibe p1 danh gia
  • dt lenovo vibe p1m
  • dt lenovo vibe p1
  • đt lenovo vibe p1
  • lenovo vibe p1 giá bao nhiêu
  • lenovo vibe p1 giá rẻ
  • lenovo vibe p1
  • lenovo vibe p1 pro gia bao nhieu
  • lenovo vibe p1 pro tinhte
  • lenovo vibe p1 review
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét