Bộ xử lý di động Snapdragon 820 của Mỹ Qualcomm sẽ do Samsung sản xuất

Tin công nghệ - Mỹ Qualcomm được coi là một hãng bán dẫn lớn , tuy nhiên có nhiều thông tin cho biết Bộ xử lý di động Snapdragon 820 của Mỹ Qualcomm sẽ do Samsung sản xuất. Vậy thực hư câu chuyện này là như thế nào thì chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé

Theo Reuters, phía Samsung lẫn Qualcomm từ chối đưa ra mọi bình luận liên quan đến bản tin tường thuật của Re/code.

Động thái này diễn ra không lâu sau khi Samsung quyết định trang bị bộ xử lý 8 nhân "cây nhà lá vườn" Exynos cho bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge vừa được bán ra thị trường toàn cầu hôm 11/4 vừa qua, thay vì Snapdragon 810, và sự thay đổi của Samsung cũng đã khiến hãng sản xuất chip hàng đầu Qualcomm cắt giảm dự báo doanh thu trong năm nay 2015.

Xem thêm :




Reuters cũng cho biết, tường thuật của trang tin tức công nghệ Re/code vào hôm 20/4 không nói rõ có hay không việc Qualcomm tìm kiếm các đối tác khác ngoài Samsung để sản xuất dòng bộ xử lý di động Snapdragon 820.

Đây cũng là "tin xấu" cho TSMC, hãng công nghệ Đài Loan vốn được các nhà phân tích tin rằng đã từng nhận được một lượng lớn đơn hàng sản xuất dòng bộ xử lý cao cấp cho Qualcomm. 

So với đối thủ TSMC, Samsung có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn khi công nghệ sản xuất bán dẫn trên quy trình 14nm của hãng này sẽ giúp tạo ra các dòng chip vừa nhỏ gọn vừa có khả năng sử dụng năng lượng (nguồn điện) hợp lý hơn cũng như cung cấp một hiệu suất làm việc cao hơn.

Như PC World Vietnam từng thông tin, tờ Bloomberg hồi đầu tháng 4/2015 từng đưa tin Samsung sẽ là hãng sản xuất dòng chip A9 được dùng trong các mẫu điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad sắp ra mắt của đại gia công nghệ Mỹ Apple
Theo Pcworld.com.vn

Từ khóa tìm kiếm Google :
Snapdragon 820
Bộ xử lý di động
Mỹ Qualcomm
Samsung

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét